Hướng Dẫn Chọn Lựa Đèn Led Âm Nước 2023

Đèn LED âm nước (đèn LED dưới nước) là sản phẩm góp phần tạo nên nét độc đáo, khác biệt trong từng công trình nhạc nước, đài phun, màn nước nghệ thuật. Sản phẩm đặc biệt thu hút và gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Cùng Union tìm hiểu chi tiết thiết bị này trong nội dung dưới đây nhé.

Đèn led âm nước tạo nên không gian đầy đủ sắc màu cho các công trình nhạc nước, đài phun nước
Đèn led âm nước tạo nên không gian đầy đủ sắc màu cho các công trình nhạc nước, đài phun nước

Đèn LED âm nước là gì?

Đèn LED âm nước (đèn led dưới nước) hay còn gọi khác đèn led âm tường, đèn âm nước. Sản phẩm được lắp đặt chủ yếu tại đài phun nước, nhạc nước và màn nước nghệ thuật… Đây là thiết bị đài phun nước quan trọng mang tới những hiệu ứng ánh sáng vô cùng bắt mắt, ấn tượng cho các công trình.

Cấu tạo đèn led âm nước

Thiết bị đèn led âm nước có cấu tạo gần như tương tự với đèn bể bơi. Bao gồm các bộ phận sau:

Khung đèn: Gia công hoàn toàn vật liệu chống han gỉ inox, sản xuất nguyên khối với độ kín cao tránh để nước xâm nhập vào ảnh hưởng các thiết bị bên trong. Đèn chống han gỉ cao, không bị ảnh hưởng của mọi thời tiết tác động.

Mặt kính cường lực: Bộ phận phía trước đèn, có độ nhẵn bóng ở mặt và màu trong suốt nhìn thấu vào tim đèn. Khi ánh sáng chiếu qua cho ra ánh sáng luôn sắc nét, chân thực

Tim đèn: Vai trò quan trọng, chức năng chính quyết định màu sắc của màu đen và nhiệm vụ phát sáng. Bộ phận được bảo vệ kín đáo bởi khung và mặt kính

Dây nối: có chức năng kết nối với các nguồn điện.

 

Cấu tạo của đèn led âm nước
Cấu tạo của đèn led âm nước

Hướng dẫn lựa chọn Led âm nước

Lựa chọn đúng chủng loại đèn:

Nếu bạn muốn tìm loại đèn chịu nước chiếu sáng cho hai bên bờ sông hồ, hay hai bên thành cầu, thì hãy sử dụng loại đèn có chân đế. Hay nếu bạn có công trình đài phun nước âm nền, hãy sử dụng đèn âm sàn bánh xe. Hoặc để lắp đặt chiếu sáng cho các kiểu phun nước thẳng đứng, bạn có thể lựa chọn cả hai loại đèn. Nhưng nếu là vòi phun nước có kiểu phun nghiêng hay phun quay thì hãy lựa chọn loại đèn chân đế.

Lựa chọn đúng công suất đèn:

Tùy theo nhu cầu chiếu sáng của công trình để lựa chọn công suất đèn phù hợp. Nếu chiếu sáng cho cột nước có cột áp cao thì cần lắp đặt đèn có công suất lớn. Hay lắp đặt chiếu sáng hồ cá thì nên sử dụng đèn công suất nhỏ.

Lựa chọn loại ánh sáng phù hợp:

Nếu sử dụng chiếu sáng hồ cá nên lắp đặt loại đèn âm nước đơn sắc, ánh sáng vàng hoặc trắng ấm. Lắp đặt cho đài phun nước nên sử dụng đèn Led tự động đổi màu RGB. Tuy nhiên với hệ thống nhạc nước thì cần lắp loại đèn điều khiển màu DMX.

Hướng dẫn thi công đèn Led âm nước

Bước 1: Đối với đèn chân đế thì có thể lắp đặt tại các vị trí như thành bể, giàn ống Inox. Đối với đèn bánh xe vị trí lắp đặt sẽ là lắp cùng vòi phun nước trên giàn ống Inox, hoặc trên mặt sàn phun nước.

Xác định vị trí lắp đặt đèn âm nước
Xác định vị trí lắp đặt đèn âm nước

Bước 2: Đối với đèn chân đế thì . Đối với đèn bánh xe thường sẽ lắp cùng hệ thống vòi phun nước.

Bắt vít cố định chân đế hoặc gá lắp vào đường ống Inox
Bắt vít cố định chân đế hoặc gá lắp vào đường ống Inox

Bước 3: Đấu nôi hệ thống đèn cùng nguồn điện

Cấp điện chạy thử hoạt động
Cấp điện chạy thử hoạt động

.

 

5/5 - 10 Đánh giá

1 những suy nghĩ trên “Hướng Dẫn Chọn Lựa Đèn Led Âm Nước 2023

  1. Pingback: Nhạc Nước Trên Sông Sức Hút Kích Cầu Du Lịch Hot Trend 2023

Bình luận đã được đóng lại.