5 Thiết Bị Cấu Tạo Đài Phun Nước Hoàn Chỉnh

Đài phun nước là một trong những điểm nhấn hoàn hảo cho mỗi không gian ngoài trời. Để có một đài phun nước hoàn hảo bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều các công việc, các hạng mục khác nhau. Nhất là việc hiểu rõ về nguyên lý hoạt động, cấu tạo đài phun nước sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình thiết kế và thi công.

Cấu tạo đài phun nước ngoài trời hoàn chỉnh

Đài phun nước là một công trình kết hợp nhiều yếu tố khác nhau để tạo nên một hiệu ứng đẹp mắt và nổi bật. Hấu hết trong các không gian ngoài trời bạn đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của các mẫu đài phun nước. Nhiều nhất là trong các công trình công viên, quảng trường, sân vườn… chính là nơi vô cùng phù hợp để thiết kế đài phun nước.

Đài phun nước hiện diện nhiều nơi như công viên, resort
Đài phun nước hiện diện nhiều nơi như công viên, resort,…

Tuy nhiên để có một đài phun nước đẹp, vận hành tốt thì bạn cần phải tính toán, thiết kế chi tiết các hạng mục trong đó. Cụ thể cấu tạo đài phun nước chi tiết nhất bao gồm các hạng mục cơ bản như:

Hệ thống bơm chìm

Một trong những chi tiết không thể không nhắc tới trong cấu tạo của đài phun nước chính là hệ thống bơm chìm. Trong hệ thống bơm chìm, các máy bơm trục đứng hoặc trục ngang sẽ được bố trí và đặt chìm dưới nước. Nước từ nguồn cấp trong hồ sẽ được hút vào máy bơm. Theo đó, lưu lượng cũng như áp lực sẽ cần được tính toán sao cho phù hợp nhất để máy bơm có thể đẩy nước đến các đường ống. Dựa vào đường ống đó mà nước sẽ thông qua các van điều khiến đến với đầu vòi phun.

Máy bơm chìm - Một trong những thiết bị không thể thiếu cấu tạo nên đài phun nước
Máy bơm chìm – Một trong những thiết bị không thể thiếu cấu tạo nên đài phun nước

Hệ thống vòi phun

Vòi phun chính là nơi sẽ giúp các tia nước phun ra có tạo hình độc đáo và ấn tượng nhất. Cũng chính vì vậy mà hiện nay trên thị trường có rất nhiều dạng vòi phun khác nhau như: Vòi phun sủi bọt khí, súng phun nước, vòi phun quay, vòi phun tạo hình… Mỗi loại vòi phun sẽ được thiết kế ở những vị trí phù hợp để tạo ra những hiệu ứng vòi phun nước ấn tượng nhất.

Vòi phun nước quyết định hình dạng của những tia nước tạo nên nét riêng biệt cho từng đài phun nước
Vòi phun nước quyết định hình dạng của những tia nước tạo nên nét riêng biệt cho từng đài phun nước

Hệ thống điều khiển

Trong cấu tạo đài phun nước thì chắc chắn hệ thống điện là hệ thống không thể thiếu. Đây cũng là hệ thống đòi hỏi nhiều yêu cầu nhất bởi nó không chỉ giúp đài phun nước vận hành ổn định mà còn cần đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa những sự cố giật điện, rò rỉ điện xảy ra. Hệ thống điện của đài phun nước sẽ bao gồm các chi tiết như: Rơ le nhiệt, cảm biến nước mưa, cảm biến mực nước…

Hệ thống điện điều khiển sẽ được lắp đặt đúng kỹ thuật. Đặc biệt hệ thống thường lắp đặt âm dưới đất để tránh những sự cố không mong muốn và cũng giúp bảo vệ đường dây điện hiệu quả nhất.

Hệ thống điều khiển là thiết bị không thể thiếu của đài phun nước
Hệ thống điều khiển là thiết bị không thể thiếu của cấu tạo đài phun nước

Hệ thống đèn Led

Chắc chắn trong cấu tạo đài phun nước không thể không có hệ thống đèn led. Đèn led sẽ giúp đài phun nước trở nên nổi bật và lung linh nhất là vào buổi tối. Đèn led sẽ được lắp đặt ở vị trí phù hợp đúng chuẩn kỹ thuật. Theo đó, đèn led bắt buộc phải là loại đèn led chìm nước và có thể nhiều màu sắc hoặc đơn sắc. Tùy vào sở thích, bản vẽ thiết kế mà sẽ có những lựa chọn đèn led sao cho đẹp và ấn tượng nhất.

Hệ thống đèn Led tạo nên màu sắc lung linh cho cột nước
Hệ thống đèn Led tạo nên màu sắc lung linh cho cột nước

Hệ thống âm thanh

Âm thanh và ánh sáng chính là hai trong nhiều yếu tố quan trọng của mỗi công trình đài phun nước. Âm thanh cũng cần được thiết kế sao cho có thể phù hợp với điều kiện ẩm ướt. Việc có hệ thống âm thanh sẽ giúp đài phun nước trở nên hoàn hảo hơn và mang đến hiệu ứng hút mắt hơn.

Các hệ thống này sẽ giúp đài phun nước vận hành ổn định. Chính vì vậy khi nắm rõ được cấu tạo đài phun nước sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, đầy đủ nhất. Từ đó có được một mẫu đài phun nước đẹp hoàn hảo cho các công trình.

Hệ thống âm thanh sẽ giúp đài phun nước trở nên hoàn hảo hơn và mang đến hiệu ứng hút mắt hơn
Hệ thống âm thanh sẽ giúp đài phun nước trở nên hoàn hảo hơn và mang đến hiệu ứng hút mắt hơn

 

 

5/5 - 10 Đánh giá